Bia đen bao nhiêu độ? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu? - $1

Việt Nam

Details:

Một trong những tên gọi bia rất mới trên thị trường hiện nay đó chính là bia đen. Vậy bia đen là bia gì? Bia đen bao nhiêu độ? Bia đen có gì khác biệt so với các loại bia hiên nay? Với những người sành bia thì bia đen là một trong những loại thức uống có sức hút rất lớn. Nhưng với những người bình thường thì đây là 1 khái niệm rất mới về loại bia này.

Nếu bạn đang tìm hiểu về các loại bia hoặc muốn có thêm nhiều thông tin về bia đen. Vậy thì hãy dành vài phút cùng Brewmaster tìm hiểu thông tin chi tiết ngay tại bài viết này nhé. Chắc chắn sau bài viết bạn sẽ có 1 lượng lớn thông tin hữu ích về sản phẩm bia đen này!

bia den bao nhieu do
Bia đen bao nhiêu độ
1. Bia đen là gì?
Về bia đen thì bạn có thể dễ dàng nhận biết bia có màu đen theo đúng tên gọi của nó. Bia đen là loại bia có nguồn gốc từ thời kỳ cổ đại, khi người Ai Cập sản xuất một loại bia đen từ lúa mạch đen, hoặc từ thời Trung Cổ, khi các nhà sản xuất bia ở châu Âu sử dụng malt lúa mạch đen để sản xuất loại bia gọi là “brown ale”. Đến thế kỷ 18 loại bia này phát triển mạnh và trở nên phổ biến ở Ireland. So với quá trình sản xuất bia thông thường thì bia đen có sự đặc biệt hơn.

Bia đen sản xuất từ malt lúa mạch nướng chín đen hoặc malt lúa mạch rang màu đen – đây cũng chính là lý do bia có màu đen đặc trưng. Bia đen thường có mùi hương cà phê, sô cô la, hoa bia và hạt điều, cùng với hương vị đắng và đậm đà. Các hãng bia đen nổi tiếng thế giới như Guinness (từ thế kỷ 18) và các hãng Schwarzbier, Dunkel, và Belgian Dubbel mới phát triển trong những năm gần đây.

Về nguyên liệu sản xuất bia đen cũng được tinh chế từ 4 loại nguyên liệu đó là nước theo quy chuẩn, men bia, hoa bia và lúa mạch. Riêng mạch nha được tạo ra từ quá trình ươm mầm lúa mạch và sấy khô. Chúng sẽ được rang cháy cho tới khi chuyển màu nâu đen. Về quy trình sản xuất thì bia đen cũng được áp dụng các bước cơ bản như các loại bia thông thường hiện nay.

»Giải đáp: Bia thủ công – Craft Beer là gì?

2. Bia đen bao nhiêu độ?
Nhiều người cho rằng bia đen sẽ có nồng độ cồn cao hơn so với các loại bia thông thường hiện nay – Liệu rằng điều này có đúng không?

Thông tin này ĐÚNG: Tuy nhiên, chỉ đúng ở thời kỳ đầu. Trước đây bia đen được sản xuất thường có nồng độ cồn từ 7% – 8%. Vậy nên bia đen được xem là 1 trong những loại bia mạnh.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay thì bia đen được yêu thích và sử dụng nhiều hơn. Để đáp ứng nhu cầu của đông đảo các đối tượng khách hàng thì nồng độ cồn của bia đen đã giảm đi nhiều. Nồng độ cồn trung bình thường giao động trong khoảng từ 4.6% – 5.5%. Và một số loại bia được sản xuất với nồng độ cao lên đến 13% hoặc cao hơn.

Như vậy, cũng giống như các sản phẩm bia khác, bia đen được sản xuất với sự đa dạng về nồng độ và hương vị nhằm mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm mới về bia.

bia den bao nhieu do
Bia đen có màu đen đặc trưng
3. Các loại bia đen thông dụng và nồng độ cồn của bia đen
Để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về bia đen cũng như nồng độ cồn của bia hiện nay thì Brewmaster sẽ thông tin thêm về các sản phẩm bia đen được yêu thích hiện nay và nồng độ tương ứng.

3.1 Những loại bia đen có nồng độ cồn cao
Nếu bạn muốn thưởng thức các sản phẩm bia nặng – bia mạnh thì có thể tham khảo các dòng bia đen với nồng độ cồn cao như:

Bia đen Schors Bock chai sứ: Nồng độ cồn độ cồn lên đến 13%. Đặc điểm của loại bia này đó là hương vị rất ngon và nổi bật là hương thơm đặm đà của mạch nha rang và socola.
Bia đen Steiger 500ml: Bia này có nồng độ cồn là 11% với hương vị đậm đà. Dòng bia này có 2 mẫu là Bia đen đóng chai thủ tinh 500ml hoặc đóng lon 500ml cho thùng 24 chai.
Bia đen 8.6 Black: Loại bia này có nồng độ cồn là 7.9%. Bia có vị ngọt và đắng nhẹ dịu dàng và dễ chịu bởi các hương vị của chút caramel, chút vị kem, chút vị mạch nha, cam thảo cùng anh đào ngọt.
bia den bao nhieu do
Bia đen được yêu thích
3.2 Những loại bia đen có nồng độ cồn phổ biến
Khẩu vị của người dùng hiện nay về bia đen thường chọn những sản phẩm có nồng độ cồn vừa phải – nồng độ trung bình. Nếu bạn muốn thưởng thức bia đen thì có thể tham khảo các loại dưới đây:

Bia đen Sternquell: Nồng độ cồn 4.6% có hương vị dễ chịu, dễ uống. Có thể thưởng thức trong các bữa ăn.
Bia đen Đức Kostritzer bom: Nồng độ cồn là 5%. Đây là bia đen nổi tiếng của Đức với hương vị tươi mát và một chút ngọt ngào
Bia Oettinger Đen: Nồng độ cồn 4,9%. Bia có hương vị của các loại hoa quả nên rất được yêu thích.
Bia Eichbaum Schwarzbier: Nồng độ cồn 4.9%. Sự đặc biệt trong hương vị bia đó là hương vị cân bằng, mùi hương hun khói với sôcôla, hương vị là các loại malt rang, caramel và vanilla.
Bia Kostritzer có nồng độ cồn 4,8. Đây cũng là nhãn hiện bia số 1 của Đức nổi tiếng bởi hương vị thơm ngậy, tinh khiết của vị caramel có một không hai và có đặc tính sủi.
4. Mua bia đen ở đâu, Giá bia đen?
So với các loại bia trên thị trường thì bia đen có giá cao hơn. Và hiện nay bia đen chưa phổ biến trên toàn quốc. Nên bạn chỉ có thể mua bia chủ yếu ở các thành phố lớn hoặc đặt mua online. Tuy nhiên khi chọn mua bi đen bạn nên tìm các địa chỉ uy tín như siêu thị, chuỗi các cửa hàng chuyên cung cấp rượu bia….

Dưới đây là thông tin giá tham khảo 1 số loại bia đen phổ biến hiện nay:

Bia Đen Sternquell 5 lít: Khoảng 500.000đ
Bia đen Đức Kostritzer bom 5 lít: Khoảng 800.000đ
Bia Oettinger Đen: Khoảng 960.000 đ/ Thùng/ 24 lon
Bia Eichbaum Schwarzbier: Khoảng 750.000 đ/ Thùng/ 24 lon
Bia Kostritzer: Khoảng 890.000 đ/ Thùng/ 24 lon
Bia đen Schors Bock chai sứ 13%: Khoảng 180.000đ/ chai 330ml
Bia đen Schors Bock chai sứ 30%: Khoảng 1,200,000đ/ chai 330ml
Bia đen Steiger 500ml: Khoảng 780.000 đ/ Thùng/ 24 lon
Bia đen 8.6 Black: Khoảng 890.000 đ/ Thùng/ 24 lon
Bài viết vừa thông tin chi tiết đến bạn về 1 loại bia mới là bia đen và các giải đáp bia đen bao nhiêu độ? Bia đen có mạnh không? Mua bia đen ở đâu?… Thường xuyên truy cập brewmaster.vn để nhận thêm các thông tin thú vị về bia bạn nhé!
$1.00